4G Viettel | Trang thông tin về 4G Viettel Telecom
Khuyến mại, gói cước 4G

CẬP NHẬT LIÊN TỤC TRONG NGÀY

CHUYÊN TRANG

THÔNG TIN KHUYẾN MẠI VIETTEL

Viettel cho phép chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11/2018

17/11/2018 15:31

Theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông, các thuê bao di động có thể chuyển đổi mạng mà không cần thay đầu số. Đây là tín hiệu vui cho các khách hàng và các cửa hàng bán sim. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Từ 16/11/2018, khách hàng có thể gia nhập cộng đồng gần 70 triệu người dùng dịch vụ Viettel - mạng di động có vùng phủ sóng rộng nhất, tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam và có công tác chăm sóc khách hàng được đánh giá cao.

Khách hàng có thể làm thủ tục chuyển mạng sang Viettel giữ nguyên số điện thoại tại cửa hàng, điểm giao dịch Viettel, trên ứng dụng My Viettel, website https://viettel.vn/chuyenmanggiuso chuyển mạng giữ số hoặc đăng ký để được phục vụ tại nhà.

Viettel sẵn sàng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11/2018

Chuyển mạng giữ nguyên số thế nào?

Để chuyển mạng giữ nguyên số, bạn hãy đăng kí chuyển mạng bằng tin nhắn theo đúng cú pháp:

  • YCCM gửi đến tổng đài 1441

Trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng kí, bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi từ tổng đài xác nhận lại yêu cầu chuyển mạng, và thông báo yêu cầu của khách hàng đã được tiếp nhận, đang tiến hành xử lý.

Từ ngày 16/11/2018, các thuê bao trả sau sẽ được áp dụng chuyển mạng giữa các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone. Từ ngày 1/1/2019 nhà mạng Vietnammobile sẽ được áp dụng chuyển mạng, và các thuê bao trả trước sẽ được áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số.

Tất cả các thuê bao không bị giới hạn số lần chuyển mạng, tuy nhiên mỗi lần chuyển đổi mạng cần cách nhau 90 ngày.

Để chuyển mạng, bạn cần đảm bảo một số yêu cầu như không nợ cước cũ và sẽ phải trả một khoản phí nhất định và không được hoàn trả khi hủy dịch vụ chuyển mạng.

Thao tác chuyển mạng giữ nguyên số thế nào?

Để thực hiện chuyển đổi mạng, bạn hãy làm theo các bước cụ thể như sau:

  • Bạn tới các điểm giao dịch của nhà mạng muốn được chuyển, điền vào mẫu đơn đăng kí sử dụng dịch vụ. Bạn nộp kèm các giấy tờ theo yêu cầu của nhà mạng (chứng minh thư), đóng cước chuyển mạng và nhận 1 SIM trắng, SIM này chỉ sử dụng được sau khi đã chuyển mạng thành công.
  • Bạn nhắn tin theo cú pháp YCCM gửi đến 1441 trong vòng 24h kể từ thời điểm bạn đăng ký chuyển mạng tại điểm giao dịch. Sau đó, bạn sẽ nhận được tin nhắn của tổng đài phản hồi về yêu cầu của khách hàng.
  • Khi thông tin chuyển mạng được tiếp nhận, bạn sẽ nhận về thông tin lịch chuyển mạng. Nếu thuê bao của bạn không đủ điều kiện để chuyển mạng, bạn sẽ nhận được tin nhắn từ chối kèm theo lý do từ phía nhà mạng. Trong thời gian này, thuê bao của bạn vẫn được đảm bảo đầy đủ các dịch vụ tin nhắn, điện thoại của nhà mạng cũ.
  • Khi tới thời điểm chuyển mạng được thông báo, bạn hãy lắp SIM trắng được cấp trước đó, nhận tin nhắn để đăng ký dịch vụ chuyển mạng để bắt đầu sử dụng mạng mới chuyển. Lúc này, tổng đài 1441 sẽ gửi cho bạn tin nhắn thông báo đã chuyển mạng thành công.

Lưu ý khi chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại

Nếu bạn muốn quay trở về mạng cũ, hãy hủy yêu cầu chuyển mạng theo cú pháp HUYCM gửi đến 1441. Cú pháp này chỉ có tác dụng khi trung tâm chuyển mạng đang xử lý yêu cầu chuyển mạng của bạn thôi nhé! Khi bạn hủy thành công, tổng đài sẽ có tin nhắn báo về điện thoại của bạn.

Cước phí cho mỗi lần chuyển mạng là 120.000 đồng, bao gồm 60.000 đồng phí cắt mạng đang sử dụng và 60.000 đồng phí nhập mạng mới.

Làm thế nào để chuyển sang mạng Viettel và vẫn giữ nguyên số?

  • Để chuyển số đang sử dụng sang mạng Viettel, bạn hãy ra ngay các điểm giao dịch của Viettel trên khắp mọi miền Tổ quốc, mang theo Chứng minh thư nhân dân bản gốc và thẻ sim bạn đang sử dụng rồi làm theo các hướng dẫn của nhân viên tại quầy nhé!
  • Hoặc nếu bạn rành công nghệ, bạn có thể chuyển trực tuyến qua cổng thông tin chuyển mạng  https://viettel.vn/chuyenmanggiuso của Viettel, cổng thông tin này đã được kết nối với hệ thống chuyển mạng toàn quốc.  
  • Để tham gia vào mạng Viettel, bạn cần có cam kết hòa mạng và sử dụng Viettel với thời gian tối thiểu là 90 ngày kể từ ngày chuyển mạng thành công.

Hi vọng qua những thông tin trên, bạn đã biết cách để chuyển mạng nhanh chóng và dễ dàng, giúp thuận tiện trong liên lạc nhé!

>